SHDC CHỦ ĐỀ "Ý NGHĨA CỦA SỰ CHỦ ĐỘNG TRONG HỌC TẬP VÀ GIAO TIẾP"
Thứ hai - 13/10/2025 09:08
maket tháng 10
Sáng ngày 13/10/2025, dưới lá cờ Tổ quốc tung bay, thầy và trò trường THPT Minh Hà đã cùng nhau khởi động tuần học mới bằng một buổi sinh hoạt dưới cờ đầy ý nghĩa và sôi nổi với chủ đề "Ý nghĩa của sự chủ động trong học tập và giao tiếp"được thực hiện bởi tổ Khoa học Xã hội, với sự chuẩn bị công phu và tâm huyết, đã mang đến những góc nhìn mới mẻ, sâu sắc về một trong những kỹ năng quan trọng nhất của thế kỷ 21.
Chủ động - "Chìa khóa vàng" mở mọi cánh cửa Không còn là những lý thuyết khô khan, thông qua những chia sẻ gần gũi và các hoạt động trực quan, buổi sinh hoạt đã giúp các bạn học sinh hiểu rằng: - Chủ động trong học tập chính là biến mình từ người tiếp thu thụ động thành người làm chủ tri thức. Đó là khi bạn không chờ thầy cô giao bài mới học, mà tự mình tìm tòi, đặt câu hỏi "Tại sao?", "Làm thế nào?", và biến mỗi giờ học thành một hành trình khám phá đầy hứng khởi. Tinh thần đó không chỉ giúp chinh phục điểm số mà còn bồi đắp tư duy phản biện và khả năng tự học suốt đời. - Chủ động trong giao tiếp là vũ khí để xây dựng sự tự tin và các mối quan hệ tốt đẹp. Nó không chỉ là việc mạnh dạn phát biểu ý kiến, mà còn là nghệ thuật của sự lắng nghe, sự tinh tế trong việc kết nối với bạn bè và thầy cô. Một lời chào, một câu hỏi thăm chủ động có thể mở ra những tình bạn đẹp và nhận được sự giúp đỡ quý báu.
Năng lượng tích cực lan tỏa Thông điệp mà tổ Khoa học Xã hội gửi gắm rất rõ ràng: Tương lai nằm trong tay chúng ta, và sự chủ động chính là công cụ mạnh mẽ nhất để kiến tạo nên tương lai đó. Mỗi học sinh THPT Minh Hà hãy chủ động cầm lái con thuyền tri thức và cuộc đời của chính mình.
Quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo
THÔNG TƯ Sửa đổi, bổ sung Điều 23 và Điều 24 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên ban hành kèm theo Thông tư số 06/2012/TT-BGDĐT ngày 15 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo